Từ tháng 11/2022, 4 cơ quan trung ương hoạt động theo cơ cấu tổ chức mới

Thứ tư - 02/11/2022 23:00
Theo quy định của Chính phủ, từ 1/11/2022 sẽ thực hiện cơ cấu tổ chức mới của 4 cơ quan, bao gồm: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thông tấn xã Việt Nam.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ còn 20 tổ chức hành chính:

Nghị định số 86/2022/NĐ-CP ngày 24/10/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có hiệu lực từ 1/11/2022.

Cụ thể, sáp nhập Vụ Thi đua - Khen thưởng vào Vụ Tổ chức cán bộ; tổ chức lại Cục Cơ sở vật chất thành Vụ Cơ sở vật chất; tiếp tục duy trì không tổ chức phòng trong Vụ.

Để thống nhất việc quản lý các cơ sở giáo dục đại học và các cơ sở đào tạo bồi dưỡng, Bộ GD&ĐT chuyển Học viện Quản lý giáo dục (là cơ sở giáo dục đại học) và Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh (là cơ sở đào tạo bồi dưỡng) về danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Như vậy, Bộ GD&ĐT chỉ còn 20 tổ chức hành chính (gồm 16 đơn vị hành chính cấp Vụ, 4 đơn vị hành chính cấp Cục).

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT tạo còn có 3 đơn vị sự nghiệp công lập, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ gồm: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; Báo Giáo dục và Thời đại; Tạp chí Giáo dục.

2. Bộ Tài nguyên và Môi trường không còn 4 tổng cục:

Nghị định số 68/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có hiệu lực từ ngày 1/11/2022.

Trong cơ cấu tổ chức mới của Bộ TN&MT không còn 4 Tổng cục gồm: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Tổng cục Quản lý Đất đai, Tổng cục Biển và Hải đảo, chỉ có 1 Tổng cục là Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Ngoài ra, nhiều đơn vị cấp cục, vụ mới được thành lập trực thuộc Bộ TN&MT.
Cụ thể Tổng cục Môi trường được tách ra, thành lập 3 đơn vị gồm: Vụ Môi trường, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Tổng cục Đất đai được chia tách thành 3 đơn vị gồm: Cục Đất đai, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai.

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản được chia tách thành hai đơn vị gồm: Cục Địa chất Việt Nam, Cục Khoáng sản Việt Nam.

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam được thay bằng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Như vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường sau khi được tổ chức lại sẽ có 27 đơn vị trực thuộc, trong đó có 22 tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước, 5 đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý Nhà nước của Bộ. 

3. Giảm 5 tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Nghị định 89/2022/NĐ-CP ngày 28/10/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) có hiệu lực từ ngày 1/11/2022. So với Nghị định số 86/2017/NĐ-CP, cơ cấu tổ chức mới của Bộ KH&ĐT có 28 tổ chức, giảm 5 tổ chức. 

Trong đó, có 23 tổ chức là các tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước; 5 tổ chức là các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ.

Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân có 03 phòng, Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ có 04 phòng, Vụ Kinh tế đối ngoại có 05 phòng.

4. Cơ cấu tổ chức của thông tấn xã Việt Nam:

Theo Nghị định 87/2022/NĐ-CP của Chính phủ, cơ cấu tổ chức mới của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) có 28 đơn vị.
So với quy định tại Nghị định 118/2017/NĐ-CP, cơ cấu tổ chức mới của TTXVN giảm 2 đơn vị. 

Trong đó, có 4 đơn vị là tổ chức giúp việc Tổng giám đốc; 20 đơn vị thông tin; 4 đơn vị là các đơn vị phục vụ thông tin.

Văn phòng có 06 phòng, Ban Kế hoạch - Tài chính có 04 phòng.

TTXVN có Tổng giám đốc và không quá 04 Phó tổng giám đốc.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

NGUYỄN & BROTHERS LAW FIRM

Chúng tôi luôn nỗ lực để có thể trở thành công ty luật hàng đầu với các cam kết về chất lượng và cải tiến dịch vụ cho khách hàng. Cùng với đó, giá trị cốt lõi của chúng tôi là xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng dựa trên sự cởi mở và trung thực, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây